Cả 2 trường hợp vừa phát hiện dương tính với Covid-19 tại TPHCM đều từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng chăm sóc người thân. Một bệnh nhân từng phục vụ nhiều thực khách tại nhà hàng Lá Phong.

Tối 1/8, Bộ Y tế chính thức công bố thông tin TPHCM có thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới là bệnh nhân mang số thứ tự 567 và 568. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố cho biết, ngay từ khi tiếp nhận thông tin nghi nhiễm của các trường hợp trên các đơn vị liên quan đã lập tức triển khai biện pháp phòng chống dịch.

Ca bệnh Covid-19 số 568 tại TP Hồ Chí Minh phục vụ nhiều khách tại nhà hàng Lá Phong
Cả 2 bệnh nhân được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm

Theo đó, bệnh nhân 567 giới tính nữ, cư ngụ tại Chung cư Thái An 2 (số 602 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12). Ngày 24/7, bệnh nhân đến Đà Nẵng và di chuyển từ sân bay bằng xe ô tô riêng đến khoa Thận-Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để chăm sóc người thân.

Ngày 28/7, bệnh nhân di chuyển từ Quảng Nam vào TPHCM trên chuyến bay VJ 1379, số ghế 24A. Bệnh nhân đến sân bay Tân Sơn Nhất và đi bằng taxi về nhà. Sáng 29/7 bệnh nhân đến công ty Công ty Hải Dương (số 45/5A, Tây Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TPHCM) làm việc. Cùng ngày bệnh nhân khai báo y tế tại Trạm Y tế và được yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là nữ bệnh nhân 568 (trú tại quận 8, TPHCM) đến Đà Nẵng ngày 18/7. Trong suốt thời gian tới Đà Nẵng, bệnh nhân ở tại khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc mẹ.
Ngày 22/7, bệnh nhân bay về TPHCM trên chuyến bay VJ647, số ghế 32F sau đó đi về nhà bằng xe máy. Từ ngày 23 đến 25/7, bệnh nhân đi làm tại nhà hàng Lá Phong (số 9 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, Quận 1) phục vụ khách buổi trưa và chiều tối theo 2 ca làm việc (9 giờ đến 14 giờ và 17 giờ đến 22 giờ).

Ca bệnh Covid-19 số 568 tại TP Hồ Chí Minh phục vụ nhiều khách tại nhà hàng Lá Phong
Con hẻm ở quận 8 nơi bệnh nhân 568 cư ngụ đang được phong tỏa (ảnh: Hoàng Thuận)

Chiều 26/7, sau khi biết thông tin bệnh nhân tự cách ly tại nhà, đặt đồ ăn qua ứng dụng. Ngày 30/7, bệnh nhân tự đi xe máy đến Trạm y tế phường 3, quận 8 khai báo y tế, được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết, cả hai bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị. Đến thời điểm hiện tại, họ đều không có triệu chứng bệnh. Các đơn vị liên quan, đang khẩn trương tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách những người tiếp xúc. Vệ sinh khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống, khu vực bệnh nhân từng lui tới.

Hiện chung cư Thái An 2, nơi bệnh nhân 567 cư ngụ đang được phong tỏa, tiến hành lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ block B. Cơ quan chức năng cũng thực hiện phong tỏa tạm thời con hẻm ở quận 8, nơi bệnh nhân 568 cư trú.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết, những trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần thì được cách ly tại nhà.

Hits: 0

Nguồn: Dân trí



Chia sẻ