Ngày 1/8, UBND huyện Hưng Hà đã ra công điện khẩn sau khi phát hiện trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tại Thái Bình, qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến từ Quảng Nam về, đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 02 giờ ngày 01/8.

Bệnh nhân là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Trước đó, ông N. đã vào Quảng Nam để thăm người thân bị ốm. Khi biết người thân của mình tại Quảng Nam có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, ông N. đã chủ động đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1.

Trở về từ Quảng Nam, người đàn ông ở Thái Bình dương tính lần một SARS-CoV-2

Hiện nay, một số người đi cùng và đã tiếp xúc với ông N. trên chuyến xe từ Quảng Nam về Thái Bình đã được theo dõi chặt chẽ. Trước diễn biến của tình hình dịch Covid-19 trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hưng Hà yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung điều tra, giám sát và quản lý chặt chẽ những người đi, đến từ vùng dịch về địa phương; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi, về trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu tất cả mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc với người khác…

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định. Trong đó có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả. Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hits: 0

Nguồn: Dân trí



Chia sẻ