Thi thể ông Trúc được tìm thấy trên ghế tài xế xe khách, nhưng một nạn nhân còn sống là ông Nguyễn Thanh Tiệp lại khai nhận mình là người đã điều khiển chiếc xe.

Chiều 21/7, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông Quốc gia gồm: ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Về phía tỉnh Bình Thuận có ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ban ngành liên quan tham dự.

Vụ tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận: Đang xác minh ai lái xe khách!Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc tại UBND tỉnh Bình Thuận

Tại buổi làm việc, Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an tỉnh đã huy động lực lượng tham gia điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được ai là người đã điều khiểm xe khách vào thời điểm tai nạn xảy ra.

Nguyên nhân là bởi ông Lê Thanh Trúc là người được tìm thấy trên ghế tài xế (đã chết); còn ông Nguyễn Thanh Tiệp (bị thương) thì khai nhận mình là người đã điều khiển chiếc xe. Hiện tại, Công an tỉnh đã lấy mẫu máu trên vô lăng đưa đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Vụ tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận: Đang xác minh ai lái xe khách!Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định chính xác ai lái chiếc xe khách này

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị: Hiện tại, UBND tỉnh đang yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả, điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn và vấn đề liên quan.
Tuy nhiên, trên tuyến quốc lộ 1A, khoảng một vài năm lại xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điều này cho thấy cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được với lưu lượng xe tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Do đó, ông Phong đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông Quốc gia xem xét, bổ sung thêm dải phân cách cứng để hạn chế các xe đối đầu nhau. Về lâu dài cần bố trí vốn để mở rộng một số đoạn trên tuyến quốc lộ 1A.

Tại cuộc họp, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị ngành công an tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A. Rà soát trên tuyến quốc lộ 1A, xác định các vị trí nguy hiểm, trọng điểm, điểm đen tai nạn giao thông để lắp đặt hệ thống giám sát camera.

Ông Hùng cũng đề nghị công an điều tra làm rõ, xác minh ai là người lái xe khách. Vì điều này có liên quan đến việc doanh nghiệp có bị liên đới trách nhiệm hình sự hay không.

Tại buổi làm việc, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá cao việc UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo kịp thời, các đơn vị đã phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục và thăm hỏi các nạn nhân.

Vụ tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận: Đang xác minh ai lái xe khách!Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại cuộc họp

Về đề xuất lắp rải phân cách tại vị trí xảy ra tai nạn, theo ông Tuấn là hợp lý. Tuy nhiên, trong đề xuất bổ sung dải phân cách trên quốc lộ 1A trước đây giữa UBND tỉnh và Bộ Giao thông Vận tải không có vị trí xảy ra tai nạn. Vì vậy, ông Tuấn đề nghị UBND tỉnh rà soát và đề xuất Bộ Giao thông Vận tải. Với hệ thống chiếu sáng thì sau buổi làm việc này sẽ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét lắp đặt.

Ông Lê Anh Tuấn cũng đề nghị tỉnh kiểm tra các điểm đen, khu vực dễ xảy ra tai nạn giao thông để lặp đặt camera an ninh. Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt mạnh các trường hợp vi phạm. Về lâu dài, sẽ kiến nghị Thủ Tướng xem xét mở rộng một số khu vực trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận vì một số vị trí hiện nay mặt đường khá nhỏ, gây cản trở trong giao thông.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ GTVT và Ban ATGT Quốc gia đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng với các ngành chức năng của tỉnh tiến hành chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các nạn nhân bị thương và điều tra nguyên nhân vụ tại nạn.

Cũng trong chiều ngày hôm nay, đoàn đến thăm, viếng tang gia đình các nạn nhân: Phạm Thị Lệ Thanh, Lê Khắc Tùng, Huỳnh Ngọc Bích (ở xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc). Tại đây, đoàn đã bày tỏ sự sẻ chia trước mất mát quá lớn này, đồng thời cũng hy vọng các gia đình sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.

Hits: 0

Nguồn: Dân trí



Chia sẻ