Người vợ Việt tên Chi Thi Lien Le qua đời vì bị chồng Tây giết hại, giấu xác trong tủ lạnh khiến nhiều người xót xa. Cộng đồng người Việt ở Houston (Mỹ) bàng hoàng thương xót cho nạn nhân và bức xúc hành vi của người chồng.

Cộng đồng người Việt ở Houston Mỹ bàng hoàng chuyện chồng Tây giết hại vợ ViệtGia đình của Curtis Allen Holliday khi còn hạnh phúc. Ảnh chụp màn hình

Theo ABC13, mới đây cảnh sát hạt Harris (Houston, Texas, Mỹ) đã cáo buộc người đàn ông 58 tuổi Curtis Allen Holliday tội giết người. Ngày 5.5 vừa qua, Holliday bị bắt giữ sau khi vi phạm lệnh bảo vệ của tòa án và liên tục có hành động bạo lực với thành viên trong gia đình.

Theo nhà đài KHOU 11 News Houston, nạn nhân Chi Thi Lien Le (29 tuổi) được báo cáo mất tích từ ngày 3.4. Người thân của cô rất lo lắng vì không liên lạc được với Chi trong nhiều ngày.

Theo tài liệu của tòa án, Curtis Allen Holliday từng hành hung vợ vào ngày 28.11 và 25.12 năm 2019. Dựa trên điều này, điều tra viên đã tiến hành khám xét cơ sở kinh doanh của Holliday. Tại đây họ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi tìm thấy thi thể nạn nhân bị nhồi nhét trong chiếc tủ đông lạnh công nghiệp cỡ lớn. Cảnh sát sau đó tuyên cáo buộc Curtis Allen Holliday tội giết người và người này không được bảo lãnh.

Được biết, người đàn ông 58 tuổi và vợ trẻ có một con gái chung. Theo thông tin từ nhóm người Việt ở Houston, cả hai cùng quản lý một cửa hàng đồ gia dụng. Khi hay thông tin người vợ Việt bị sát hại ở độ tuổi còn quá trẻ, nhiều người đã bày tỏ sự xót xa. Một số tài khoản Facebook cho biết họ từng thấy chị Chi đăng tải bài viết lên một số hội nhóm người Việt ở Houston để cầu cứu nhưng không ai tin, thậm chí bị cho là câu views bởi cô thường đăng tải những hình ảnh hạnh phúc của gia đình mình trên trang cá nhân.

Cộng đồng người Việt ở Houston Mỹ bàng hoàng chuyện chồng Tây giết hại vợ ViệtBình luận thương tiếc nạn nhân được đăng tải trong nhóm Người Việt ở Houston. Ảnh chụp màn hình

“Trời ơi mình biết 2 người này nè, cô vợ người Việt Nam nhỏ bé lắm còn ông chồng lại to bự. Năm ngoái mình đến mua đồ 2, 3 lần gì đó thì vẫn thấy cô vợ nhưng khoảng tháng 3 năm nay thì còn mỗi ông chồng. Mình có hỏi thì được bảo là vợ đang đi mua đồ. Mà thấy cô này sợ chồng lắm, đang nói chuyện mà bị liếc là kiếm việc khác làm. Không ngờ thật, thấy buôn bán dễ tính vậy mà lại giết vợ”, tài khoản Doan Le cho biết.

“Mình có đến mua đèn ở tiệm của ông này cách đây vài tháng, thấy rất tốt. Qua cách nói chuyện mình nghĩ ông thương vợ con, nói chuyện đàng hoàng tử tế nhưng không nghĩ ác đến vậy, tội cô gái”, bạn Hoàng Minh chia sẻ.

Bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng phụ nữ ở nước ngoài nên báo cảnh sát nếu bị bạo hành bởi Mỹ là một trong những quốc gia có luật bảo vệ nạn nhân bạo hành gia đình nghiêm ngặt. Việc Chi đăng tải lời cầu cứu lên mạng xã hội không giúp gì cho cô mà trái lại có khả năng khiến vết thương tâm lý càng lớn hơn vì những lời mỉa mai từ cư dân mạng – vốn không hiểu được những gì Chi đang trải qua.

“Qua câu chuyện mình mong phụ nữ hãy chủ động bảo vệ lấy bản thân trước khi sự việc tồi tệ hơn xảy ra”, bạn Phùng Khánh viết.

Hits: 8

Nguồn: Báo Thanh Niên



Chia sẻ