Sáng 21/2, thông qua xét nghiệm sàng lọc các trường hợp F1 của một bệnh nhân tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương, cơ quan chức năng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành là ông L.V.C. được phát hiện thông qua sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành ngày 19/2.

Ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, cả 5 ca dương tính SARS-CoV-2 phát sinh mới này đều là các trường hợp F1 của ông C. Trong số này gồm có vợ, con của bệnh nhân và 3 người trong đội thợ xây làm cùng với ông C.

Bước đầu lực lượng chức năng đã rà soát được trên 200 trường hợp F1, vẫn đang tiếp tục rà soát. Hiện xã Kim Liên đã được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Hải Dương có 5 ổ dịch lớn gồm: thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách và thành phố Hải Dương.

Bệnh viện dã chiến số 3 Hải Dương sẵn sàng đón bệnh nhân

Bệnh viện Dã chiến số 3 có tổng số 239 giường bệnh. Ngành y tế tỉnh Hải Dương đã huy động 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn đến nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón bệnh nhân Covid-19 đến điều trị.

Hải Dương phát sinh ổ dịch mới, thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2Bệnh viện Dã chiến số 3 có 239 giường bệnh.

Một số trang thiết bị cơ bản của Bệnh viện Dã chiến số 3 đã được bổ sung và lắp đặt. Bệnh viện Bạch Mai đã điều xe X-quang di động từ Quảng Ninh về đây.

Theo TS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm chống dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được tăng cường hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh, hiện nay bệnh viện đang điều trị 198 bệnh nhân. Sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định. Dự kiến, trong những ngày tới, Bệnh viện Dã chiến số 1 sẽ công bố hơn 100 bệnh nhân khỏi bệnh.

Trong ngày 20/2, BV Dã chiến số 2 đang điều trị 280 bệnh nhân trên tổng số 660 giường bệnh.

Theo dự kiến, Bệnh viện Dã chiến số 3 sẽ chỉ tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và vừa để giảm tải áp lực cho Bệnh viện Dã chiến số 1 và 2.

Trong tương lai, nếu còn bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương, Bệnh viện Dã chiến số 3 sẽ trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19. Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường mới, đáp ứng nhu cầu được khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn.

Hits: 2

Nguồn: Dân trí



Chia sẻ